Chuyển tới nội dung
Home » กาแฟสดแบบชงเอง: เริ่มวันใหม่กับความหอม หอมกำลังกินใจ

กาแฟสดแบบชงเอง: เริ่มวันใหม่กับความหอม หอมกำลังกินใจ

ต้นทุนไม่ถึง 10 บาท ชงกาแฟสดง่ายๆที่บ้านได้ Easy Make coffee at home #ถุงกรองกาแฟ #กาแฟดริป #drip

TÓM TẮT

กาแฟ สด แบบ ชง เอง

กาแฟสดแบบชงเอง: ประวัติ กระบวนการชง ข้อดีและคุณสมบัติ และคำแนะนำในการเลือกซื้อ

ประวัติกาแฟ
กาแฟคือเครื่องดื่มที่มาจากเมล็ดกาแฟ ซึ่งเริ่มแพร่หลายตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 โดยกาแฟมีต้นกำเนิดในภูเขาไฟของอาหรับ เป็นการค้นพบปัจจัยสำคัญที่นำมาใช้ในการชงกาแฟ ความสนใจในกาแฟเพิ่มมากขึ้นในระหว่างศตวรรษที่ 17-18 เมื่อประเทศไฟแนล อังกฤษ และชาวยุโรปทั่วไปเริ่มสร้างสถานที่ชงกาแฟและสมรสกาแฟเพื่อให้กินกาแฟเกิดขึ้นในเอเชียและสหรัฐอเมริกา

การทำกาแฟสด
กระบวนการหาเมล็ดกาแฟที่ดี
กระบวนการทำกาแฟเริ่มต้นจากการหาเมล็ดกาแฟที่คุณภาพดี มีข้อสังเกตที่สำคัญในการเลือกซื้อเมล็ดกาแฟคือต้องกระจายสีและขนาดของเมล็ดที่คงที่ เนื่องจากการกระจายที่เหมือนกันจะช่วยให้กระบวนการชงเป็นไปได้อย่างมีคุณภาพ

วิธีชงกาแฟสด
คุณภาพของกาแฟสด
กาแฟสดที่ชงเองมักจะมีคุณภาพที่ดีกว่ากาแฟที่ชงล่วงหน้า เนื่องจากเมล็ดกาแฟยังคงรสชาติและกลิ่นที่สดใหม่ ทำให้ได้รสชาติที่เข้มข้นและกลิ่นหอมพิเศษที่ไม่สามารถหาได้จากกาแฟที่ชงจากผง

ประสิทธิภาพของการดื่มกาแฟสด
การดื่มกาแฟสดสามารถให้ประสิทธิภาพในด้านต่าง ๆ ได้แก่ผลกระทบทางกาย ช่วยกระตุ้นประสิทธิภาพการทำงานของสมอง ลดความเมื่อยล้า และช่วยให้สดชื่นและกระปรี้กระเปร่าและอื่น ๆ

เคล็ดลับในการชงกาแฟสด
– เลือกเมล็ดกาแฟคุณภาพสูงที่เหมาะกับรสชาติและกลิ่นที่ชอบ
– การบดเมล็ดกาแฟให้กลายเป็นแป้งกาแฟอะไรก็แล้วแต่ความชื้นและความละเอียดที่ต้องการ
– ใช้น้ำบุรุษรองขั้วเมล็ดกาแฟแทนน้ำปลายขั้วที่มีคุณภาพรสชาติต่างๆ
– ใช้มือกับการแต่งกาแฟ เลือกที่เราชื่นชอบ แล้วลองปรับปรุงให้เข้ากับบุคลิกภาพของเรา

คำแนะนำในการเลือกซื้อกาแฟสด
– เลือกซื้อกาแฟจากร้านที่นำเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพสูงและแป้งกาแฟที่บดแล้วใหม่มาขาย
– หากเป็นเมล็ดกาแฟ ให้เลือกตรวจสอบวันที่ที่บดได้ เพื่อให้ได้กาแฟที่สดใหม่
– สำหรับกาแฟที่บดอยู่ในกระปุก ควรเลือกให้ได้กระปุกที่สมบูรณ์และปิดกันอย่างแน่นหนา

วิธีชงกาแฟสดไม่ใช้เครื่อง
วิธีชงกาแฟสดด้วยมือเป็นวิธีที่ต้องใช้เทคนิคในการชง
– ใส่เมล็ดกาแฟในหลอดกระบอกตากแตก
– เพิ่มน้ำและคว่ำเกล็ดกาแฟให้ทั่ว
– รอเกล็ดกาแฟล่องแล้วกรองให้เหลือแต่น้ำกาแฟ

วิธีชงกาแฟสดด้วยเครื่องชงกาแฟ
วิธีชงกาแฟด้วยเครื่องชงกาแฟได้แก่
– เครื่องชงกาแฟฟิลเตอร์: ใช้กระบวนการผ่านกระบอกตากแตกเหมือนวิธีการชงกาแฟด้วยมือ
– เครื่องชงเอสเพรสโซ่: เครื่องชงกาแฟสำหรับกาแฟเอสเพรสโซ่จะต้องมีตัวดำเนินการให้ได้รสชาติและความหอมพิเศษ
– เครื่องชงกาแฟดริป: เครื่องชงกาแฟดริปสามารถชงกาแฟในเวลาอันรวดเร็วและง่าย ให้ได้กาแฟที่คมชัด โดยความเข้มข้นของกาแฟสามารถปรับได้ตามรสชาติที่ต้องการ

สูตรการชงกาแฟสดทุกสูตร
– ชงกาแฟบร้าเซิร์ฟ: มีความถี่การใช้วิธีการล้างมากขึ้น โดยควรสกัดสารแอฟทินที่อ่อนนุ่มซึ่งเป็นสารสำคัญในกระบวนการชง
– ชงกาแฟลาเต้: ใช้เมล็ดกาแฟผสมกับน้ำ เน้นการตรวจสอบความสมดุลในการผสมให้เป็นข้อมูลที่ใช้ในการชง
– ชงกาแฟเส้นพระราม 9: ใช้เมล็ดกาแฟหลายครั้ง โดยใช้ตัวกรองที่มีช่องเปิดให้น้อยลง เพื่อให้ได้รสชาติที่อ่อนลง นอกจากนี้ การบอกให้บดที่ปริมาณเท่าเดิมจะทำให้ปริมาณเมล็ดที่ใช้ในการชงได้มากขึ้น

เครื่องชงกาแฟสดกาแฟสดแบบชงเอง
เครื่องชงกาแฟสดแบบชงเองได้แก่เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ ถูกออกแบบเพื่อให้ได้รสชาติที่ละเอียดและความหอมที่ดีที่สุด และเครื่องชงกาแฟดริปที่ช่วยให้การชงกาแฟเป็นไปได้อย่างสะดวกและง่าย

FAQs
1. วิธีชงกาแฟสดไม่ใช้เครื่องคืออะไร?
วิธีชงกาแฟสดไม่ใช้เครื่องคือการใช้มือในกระบวนการชง เช่น วิธีการชงกาแฟด้วยมือ หรือ วิธีการชงกาแฟของ pantip

2. วิธีชงกาแฟสดด้วยมือคืออะไร?
วิธีชงกาแฟสดด้วยมือคือการใช้มือในกระบวนการชงและวัดองค์ประกอบของกาแฟ โดยไม่ใช้เครื่องชง

3. ชงกาแฟสดกินเอง pantip คืออะไร?
ชงกาแฟสดกินเอง pantip เป็นวิธีการชงกาแฟที่รวบรวมมาจากคำแนะนำของสมาชิกในเว็บไซต์ pantip

4. กาแฟคั่วบดชงยังไง?
กาแฟคั่วบดชงโดยทั่วไปจะใช้เมล็ดกาแฟที่ถูกคั่วแล้ว ใส่ในตู้กรองกาแฟสด และเทน้ำร้อนเพื่อให้เกิดกระบวนการชง

5. วิธีชงกาแฟสดเอสเพรสโซ่คืออะไร?
วิธีชงกาแฟสดเอสเพรสโซ่เป็นกระบวนการชงกาแฟที่ใช้เครื่องชงเกล็ดกาแฟที่ได้ผ่านกระบอกตากแตก

6. วิธีชงกาแฟสดใช้เครื่องคืออะไร?
วิธีชงกาแฟสดใช้เครื่องได้แก่เครื่องชงกาแฟฟิลเตอร์ หรือเครื่องชงเอสเพรสโซ่

7. สูตรการชงกาแฟสดที่ครบทุกสูตรคืออะไร?

ต้นทุนไม่ถึง 10 บาท ชงกาแฟสดง่ายๆที่บ้านได้ Easy Make Coffee At Home #ถุงกรองกาแฟ #กาแฟดริป #Drip

คำสำคัญที่ผู้ใช้ค้นหา: กาแฟ สด แบบ ชง เอง วิธีชงกาแฟสด ไม่ใช้เครื่อง, วิธีชงกาแฟสดด้วยมือ, ชงกาแฟสดกินเอง pantip, กาแฟคั่วบด ชง ยัง ไง, วิธีชงกาแฟสด เอสเพรสโซ่, วิธีชงกาแฟสด ใช้เครื่อง, สูตรการชงกาแฟสด ครบทุกสูตร, เครื่องชงกาแฟสด

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ กาแฟ สด แบบ ชง เอง

ต้นทุนไม่ถึง 10 บาท ชงกาแฟสดง่ายๆที่บ้านได้ Easy Make coffee at home #ถุงกรองกาแฟ #กาแฟดริป #drip
ต้นทุนไม่ถึง 10 บาท ชงกาแฟสดง่ายๆที่บ้านได้ Easy Make coffee at home #ถุงกรองกาแฟ #กาแฟดริป #drip

หมวดหมู่: Top 68 กาแฟ สด แบบ ชง เอง

กาแฟสดชงเอง ยี่ห้อไหนดี

กาแฟสดชงเอง ยี่ห้อไหนดี

กาแฟสดชงเองเป็นอีกหนึ่งความสุขของชีวิตที่หลายคนหลงใหล กาแฟหอมหวานจากเมล็ดกาแฟที่สดใหม่ ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปอย่างเต็มที่ หากคุณกำลังมองหายี่ห้อกาแฟชงเองที่ดีที่สุด บทความนี้จะพาคุณเรียนรู้เกี่ยวกับยี่ห้อกาแฟสดชงเองที่มีคุณภาพ และผลิตภัณฑ์ตัวอย่างที่คุณสามารถลองใช้ได้เลย

1. Starbucks
ยี่ห้อกาแฟสดชงเองแรกที่อยากจะแนะนำคือ Starbucks เบอร์1 ในโลก กาแฟจาก Starbucks เป็นที่รู้จักกันมากทั่วโลก เนื่องจากคุณภาพและรสชาติที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีเมนูที่หลากหลายให้เลือกตามความชอบ จึงเป็นที่ต้องการของนักชงกาแฟมืออาชีพและคนที่หลงใหลในกาแฟ

2. Doi Chang
ยี่ห้อกาแฟสดชงเองที่มีชื่อเสียงและความนิยมอีกตัวหนึ่งคือ Doi Chang มาจากภูเขาได้รับประเสริฐคุณภาพวิสาหกิจสันติสุข เห็นความสำคัญของการรักษาคุณภาพของเมล็ดกาแฟ ครั้งนี้กาแฟจากเขาหอมหวานเข้มข้นและมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ตลอดจนได้รับการยอมรับจากสถาบันคุณภาพ รวมถึงรางวัลหลายรางวัล

3. Black Canyon
ยี่ห้อ Black Canyon สำหรับคนที่ชื่นชอบรสชาติของกาแฟไทยสดชงเอง กาแฟ Black Canyon มีรสชาติหอม เข้มข้น และหวานมันสำหรับคนที่ชื่นชอบรสชาติต่างประเทศ ตัวอย่างเช่นอเมริกาโน่ ซึ่งมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ของกาแฟที่ลดความเปรี้ยวและมีความเย็นผสมด้วย

4. คาฟทูล
ยี่ห้อกาแฟสดชงเองที่ฟันธงคุณภาพมาก คาฟทูล มีความพิเศษในการคัดสรรเมล็ดกาแฟและรสชาติที่สมบูรณ์แบบ ถือเป็นชื่อสินค้าที่อยู่ในระดับพรีเมียม มากกว่า30 ปีที่ผ่านมา คาฟทูลถือเป็นผู้นำที่การเติบโตของตลาดกาแฟในประเทศไทย และยังเป็นผู้ให้บริการของหลายๆ ธุรกิจใหญ่

5. Trung Nguyen
ยี่ห้อกาแฟสดชงเองและผู้ผลิตในเวียตนาม Trung Nguyen ถือเป็นที่ดังเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่หลงใหลในกาแฟเอเชีย กาแฟ Trung Nguyen มีกลิ่นหอมข้าวขยายออกมา และมีหน้าตาการชงสวยงาม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์แห่งกาแฟในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

คำถามที่พบบ่อย

1. อะไรคือความแตกต่างระหว่างกาแฟสดชงเองกับกาแฟร้านค้า?
ความแตกต่างของกาแฟสดชงเองกับกาแฟร้านค้าอยู่ที่การเลือกเมล็ดกาแฟ กาแฟสดชงเองมักมีความหอมและรสชาติที่เข้มของผลิตภัณฑ์ที่ต่างหากกับผลิตภัณฑ์ของร้านค้าที่ล้วนแม่นยำในการทำกาแฟสูตรเดียวกัน

2. ทำไมควรเลือกกาแฟสดชงเอง?
การชงกาแฟสดเองให้คุณสิทธิ์ในการควบคุมความเข้มข้นและรสชาติของกาแฟได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมชงกาแฟเพื่อเรียนรู้ทักษะใหม่เพิ่มเติม

3. สิ่งที่ควรคำนึงถึงเมื่อชงกาแฟสดเองคืออะไร?
เมื่อชงกาแฟสดเองควรคำนึงถึงการเลือกเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพและถูกสารปรุงแต่ง นอกจากนี้ คุณต้องใช้เครื่องชงกาแฟที่เหมาะสมในการดำเนินการชง

4. ทำไมควรลองกาแฟสดชงเอง?
การชงกาแฟสดเองเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและสนุกสนาน เพื่อให้พบกับเรื่องราวและรสชาติที่ไม่เคยพบในกาแฟร้านค้า

5. ความแตกต่างระหว่างกาแฟสดชงเองและกาแฟกระป๋องคืออะไร?
ความแตกต่างของกาแฟสดชงเองและกาแฟกระป๋องอยู่ที่คุณภาพของกาแฟและการสร้างรสชาติ กาแฟสดชงเองมักมีรสชาติที่แท้จริงและสดชื่นมากกว่ากาแฟกระป๋องเนื่องจากถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่สดใหม่และไม่มีการกักเก็บในเวลานาน

ในสรุป การชงกาแฟสดชงเองเป็นการสร้างประสบการณ์และตั้งใจในการสร้างกาแฟที่รสชาติยอดเยี่ยม มีหลากหลายยี่ห้อที่ดังและมีคุณภาพ ในที่สุดเราสามารถช้อปปิ้งร้านค้าหรือออนไลน์เพื่อเริ่มต้นการเตรียมกาแฟสดชงเองของเราเองได้แล้ว

วิธี การ ชง กาแฟ สด มี กี่ แบบ

วิธีการชงกาแฟสดมีกี่แบบ

กาแฟถือเป็นเครื่องดื่มที่มีความนิยมและได้รับความนิยมทั่วโลก มีผู้คนหลายรายที่ต้องการชงกาแฟเองในบ้านหรือที่ทำงานด้วยวิธีทางส่วนตัวเพื่อความพิเศษและความอร่อยที่แตกต่างกันไป วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับวิธีการชงกาแฟสดทั้งหมดที่มีอยู่ในการใช้ชีวิตประจำวันของคนทั่วโลก โดยจะทำความเข้าใจในท่าเก็บเกี่ยวและกระบวนการชงกาแฟแต่ละแบบอย่างละเอียด

1. เอสเพรสโซ
เอสเพรสโซหรือ Espresso ถือเป็นกระบวนการชงกาแฟที่เป็นพื้นฐานในการทำกาแฟที่มีความเข้มข้น และมีรสชาติเยี่ยมยอด เอสเพรสโซทำได้ง่ายๆ โดยเพียงต้องมีเครื่องชงกาแฟแบบเอสเพรสโซที่สามารถสร้างความดันแรงสูงเพียงพอที่จะผ่านน้ำร้อนผ่านกาแฟเป็นเวลาเพียงไม่กี่วินาที ด้วยการใช้แรงดันน้ำให้แตกต่างกัน รสชาติและความเข้มข้นของกาแฟเอสเพรสโซจะแตกต่างกันไปอย่างมากตามผลลัพธ์ที่ต้องการ

2. กาแฟดริป
กาแฟดริปหรือ Drip Coffee เป็นวิธีการชงกาแฟที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน วิธีการชงกาแฟดริปนี้มีข้อดีคือง่ายต่อการทำและใช้เครื่องชงกาแฟที่ไม่สูงเท่ากับเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ ในกระบวนการทำกาแฟดริป น้ำร้อนจะถูกส่งหยดลงบนกาแฟเมล็ดเพื่อสกัดรสชาติตามต้องการ วิธีชงแบบนี้แนะนำให้ใช้เมล็ดกาแฟที่มั่นใจว่าคุณภาพดี และมีไว้เพื่อใช้งานง่ายๆ

3. กาแฟอีซี่ป้อน
กาแฟอีซี่ป้อนหรือ French Press จะเป็นวิธีการชงกาแฟที่แตกต่างกันจากเวลาหลอกหรือล่อไปด้วยเครื่องชงกาแฟ เครื่องชงกาแฟอีซี่ป้อนนี้มีลักษณะเหมือนเหยือกที่มีคอยก้นตัวจะใช้การกักกันระหว่างน้ำร้อนกับกาแฟเมล็ดในระยะเวลาหนึ่ง โดยวิธีการชงกาแฟนี้จะแตกต่างจากวิธีการชงดั้งเดิมที่น้ำร้อนจะถูกส่งเป็นหยดลงบนกาแฟเมล็ด บรรจุหลอกเดือดในขณะที่เครื่องชงกาแฟอีซี่ป้อน

4. อีสเพรสโซเคร็ก
อีสเพรสโซเคร็กหรือ Cold Brew Espresso เป็นวิธีการชงกาแฟที่ใช้น้ำเย็นแทนน้ำร้อน เวลาชงกาแฟแบบนี้จะใช้เวลามากกว่าอื่นๆ เพราะน้ำซึมผ่านกาแฟช้ากว่าแบบอื่น วิธีการชงนี้ให้ความเข้มข้นและรสชาติหวานให้กับกาแฟ

5. กาแฟฉ่ำ
กาแฟฉ่ำหรือ Pour Over Coffee นี้เป็นวิธีการชงกาแฟที่เป็นที่นิยมมากในคนรักกาแฟ เป็นการใช้เครื่องชงแบบหยดน้ำหรือเป็นตู้หม้อจิกลเทอร์ วิธีการชงแบบนี้สามารถสกัดรสชาติออกมาในระดับที่สูงที่สุดได้ แต่จะต้องใช้เวลานานกว่าวิธีการหลอกได้

FAQs:
1. กาแฟแบบใดเป็นวิธีการชงที่ง่ายที่สุด?
กาแฟดริปหรือ Drip Coffee เป็นวิธีการชงที่ง่ายที่สุด เพียงแค่ใช้เครื่องชงกาแฟที่ไม่สูงเท่ากับเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซและเตรียมเมล็ดกาแฟที่คุณชื่นชอบ น้ำร้อนจะถูกส่งหยดลงบนกาแฟเพื่อสกัดรสชาติตามต้องการ

2. วิธีการชงไหนออกแบบมาเพื่อความเข้มข้นและความหวานของกาแฟ?
วิธีการชงอีสเพรสโซเคร็กหรือ Cold Brew Espresso เป็นวิธีการชงที่ออกแบบมาเพื่อให้กาแฟมีความเข้มข้นและความหวานเนื่องจากส่วนผสมน้ำเย็นที่ใช้ในกระบวนการชง

3. การชงกาแฟแบบใดช่วยประหยัดเวลาที่สุด?
กาแฟดริปหรือ Drip Coffee เป็นวิธีการชงที่ทำได้อย่างรวดเร็วและง่าย ซึ่งสามารถชงได้จำนวนมากในเวลาเดียวกัน สามารถชงได้ทั้งแบบหม้อชงและใช้เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ

4. สูตรการชงกาแฟในแต่ละวิธีมีความแตกต่างกันอย่างไร?
สูตรการชงกาแฟในแต่ละวิธีมีความแตกต่างกันทั้งในกระบวนการชง ต่างกันขึ้นอยู่กับปริมาณเมล็ดกาแฟและปริมาณน้ำที่ใช้ เวลาที่ใช้ในกระบวนการชงก็เช่นกัน จึงมีผลต่อความเข้มข้นและรสชาติของกาแฟ

5. ควรสังเกตอะไรเมื่อชงกาแฟเป็นระบบโดยผู้เชี่ยวชาญในร้านกาแฟ?
ให้สังเกตตำแหน่งและการเคลื่อนไหวของมือของผู้ชงกาแฟ แรกเข้าใจว่าผู้ชงกาแฟมีประสบการณ์ที่มาก คว้าทำกาแฟให้มีความเข้มข้นที่ต้องการในแบบแตกต่างกันได้อย่างลงตัว มือของผู้ชงกาแฟจะเคลื่อนไหวอย่างจังหวะ และวิธีการโคจแน่นในการกดกาแฟในเครื่องชงเพื่อให้ได้รสชาติที่แนบเนียนสมบูรณ์

ในโลกของกาแฟ มีวิธีการชงและรสชาติที่หลากหลาย ทุกวิธีการชงการสกัดรสชาติในกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ น้ำในการชงกาแฟในแต่ละวิธีจะถูกนำเสนอในตัวเลขที่ต่างกัน ถ้าคุณเป็นคนรักกาแฟคุณอาจจะต้องทดลองและพบรสชาติที่ผู้ชงกาแฟลับในร้านกาแฟอาจจะให้ความแตกต่างได้อย่างมหัศจรรย์

ดูเพิ่มเติมที่นี่: buoitutrung.com

วิธีชงกาแฟสด ไม่ใช้เครื่อง

วิธีชงกาแฟสด ไม่ใช้เครื่อง

ชงกาแฟสด เป็นการชงกาแฟที่ได้รสชาติและกลิ่นหอมที่เข้มข้นและเหมาะสำหรับคนที่รักชงกาแฟอย่างแท้จริง ถึงแม้ว่าเครื่องชงกาแฟจะทำให้เราสามารถชงกาแฟได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น แต่บางครั้งก็อาจมีคนที่ต้องการชงกาแฟมาเองโดยไม่ใช้เครื่องชงกาแฟ หรือหากคุณอยู่ในสถานที่ที่ไม่มีเครื่องชงกาแฟ วันนี้เราจะมาเสนอวิธีชงกาแฟสด ไม่ใช้เครื่อง ที่สามารถทำได้ง่าย และสามารถออกแบบรสชาติกาแฟให้เหมาะกับความชอบของคุณกันได้

การเตรียมสำหรับชงกาแฟสดไม่ใช้เครื่อง เริ่มต้นกันด้วยเครื่องมือที่จำเป็น ซึ่งประกอบด้วย:
1. เมล็ดกาแฟสด: เลือกเมล็ดกาแฟที่คุณชอบเพื่อให้ได้รสชาติที่ถูกใจ
2. ขมิ้นและชนิดอื่น ๆ ที่คุณอยากใส่ลงไปกับกาแฟ (เช่น โลหะเงิน, ตะไคร้, เกลือพริก)
3. ครกกาแฟ: ใช้ครกสำหรับบดกาแฟให้ละเอียด

วิธีการชงกาแฟสดไม่ใช้เครื่อง:
1. บดกาแฟ: หลังจากที่คุณได้เลือกเมล็ดกาแฟที่คุณชอบลงในครก ให้คุณใช้ครกกาแฟเพื่อบดกาแฟให้ละเอียด ความละเอียดของกาแฟที่บดจะขึ้นอยู่กับความชอบของคุณ หากคุณชอบกาแฟเข้มข้นควรบดละเอียดมากขึ้น มิฉะนั้น ควรบดละเอียดน้อยลง
2. ตุ่มกาแฟ: หลังจากที่คุณได้บดกาแฟให้ละเอียดแล้ว ให้คุณนำกาแฟที่บดมาลงในครกของคุณ แล้วใช้มือหรือข้อมือบีบกาแฟลงในครกโดยใช้แรงมือเพื่อให้กาแฟสามารถเป็นรูปแบบของตุ่ม
3. การชง: หลังจากที่คุณได้บีบกาแฟให้เป็นรูปแบบของตุ่ม ให้คุณนำน้ำเดือดและไปจุกเกิดลงทั่วตะแกรงของคุณกาแฟ ในขั้นตอนนี้ ให้คุณเปียกปื้นของคุณกาแฟที่เป็นตุ่มกาแฟด้วยน้ำเดือดตัวเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้บะเพ็ดของคุณกาแฟเป็นการชงง่ายขึ้น
4. ชงกาแฟ: วิธีการชงกาแฟไม่ใช้เครื่องคล้ายกับวิธีการชงกาแฟแบบเดินสาย ให้คุณโรยน้ำร้อนลงไปในตะแกรงใช้หลอดอโรเมติกทิ้งไว้เพื่อชุบบัวหน้าของคุณกาแฟ และระบายน้ำหวานสักครู่ก่อนที่จะเท่าคานแม่น้ำ

FAQs:
1. ขนาดร่วมใจสำหรับบดกาแฟควรเป็นอย่างไร?
ขนาดร่วมใจสำหรับบดกาแฟอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความชอบและทักษะของคุณในการชงกาแฟ หากคุณชอบกาแฟเข้มข้นควรใช้ขนาดละเอียดมากขึ้น เพื่อให้รสชาติที่ถูกใจของคุณออกมาได้ แต่หากคุณชอบกาแฟอ่อนกว่านั้น ควรใช้ขนาดร่วมใจมากขึ้น

2. ฉันสามารถใช้กาแฟผงแทนเมล็ดกาแฟได้หรือไม่?
ในการชงกาแฟไม่ใช้เครื่อง คุณสามารถใช้กาแฟผงแทนเมล็ดกาแฟได้ อย่างไรก็ตาม รสชาติและกลิ่นของกาแฟจะมีความแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวิธีการบดของคุณ และการบดกาแฟโดยตรงในตัวของคุณกาแฟ

3. สามารถเปลี่ยนแปลงส่วนผสมได้หรือไม่?
ใช่ หากคุณต้องการเสริมสร้างรสสัมผัสที่ต้องการให้กับคุณกาแฟคุณสามารถเปลี่ยนแปลงส่วนผสมต่าง ๆ ได้ตามสะดวกของคุณ คุณสามารถลองใส่ชนิดอื่น ๆ เช่นขมิ้น, ตะไคร้, เกลือพริกหรือปรุงรสด้วยผงเครื่องปรุงแต่งกาแฟตามความชอบของคุณ

4. การใช้ครกกาแฟจำเป็นหรือไม่?
ใช่ ครกกาแฟมีบทบาทสำคัญในการชงกาแฟของคุณส่วนใหญ่ ครกช่วยให้คุณสามารถบดกาแฟให้ละเอียดตามความชอบกิจกรรมการของคุณ

5. ฉันสามารถใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่ในบ้านแทนครกกาแฟได้หรือไม่?
ถ้าคุณไม่มีครกกาแฟ เราขอแนะนำให้ใช้เครื่องใช้ที่มีลักษณะคล้ายครก เช่นมีนิ้วมือหรือข้อมือเหมาะกับการชงกาแฟแบบไม่ใช้เครื่อง

การชงกาแฟแบบไม่ใช้เครื่องเป็นวิธีที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการผสมรสชาติของกาแฟอย่างแท้จริงและสนุกไปกับกระบวนการชงที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งคุณสามารถปรับเปลี่ยนรสชาติและกลิ่นของกาแฟตามความชอบของคุณได้ตามสะดวก

วิธีชงกาแฟสดด้วยมือ

วิธีชงกาแฟสดด้วยมือ

กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก ซึ่งในปัจจุบันนิยมชงกาแฟสดด้วยเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติเพื่อความสะดวกและรวดเร็ว แต่การชงกาแฟด้วยมือก็ยังคงมีความเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะกับคนรักกาแฟที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ในการชงและตกแต่งกาแฟได้อย่างอ่อนโยน วันนี้เราจึงจะมาเรียนรู้วิธีชงกาแฟสดด้วยมือคร่าวๆ พร้อมถามตอบคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเทคนิคการชงกาแฟด้วยมือของคุณเพื่อให้ได้กาแฟที่อร่อยที่สุด!

ขั้นแรกในการชงกาแฟสดด้วยมือคือการเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็น ได้แก่:

1. เครื่องชงกาแฟ: คุณสามารถเลือกใช้ชุดชงกาแฟที่สะดวกและตรงตามสไตล์ของคุณ เช่น เชื้อกาแฟเดี่ยว (pour-over) หรือ แฟริชโพรส (French press)

2. สกู๊ปกาแฟ: ใช้มักมาจากเมล็ดกาแฟที่เจริญเติบโตและถูกบดด้วยคุณภาพที่ดี ควรที่จะเลือกเอากาแฟที่เข้มข้นและมีรสชาติที่คุณชื่นชอบ

3. พิมพ์กระแฟ: คุณสามารถใช้กระแฟที่เป็นไม้หรือกระแฟโลหะก็ได้ โดยควรเลือกให้เหมาะสมกับเครื่องชงกาแฟและสะดวกต่อการใช้งาน

4. น้ำสะอาด: คุณควรใช้น้ำที่ดื่มได้ที่มีคุณภาพดีและไม่มีกลิ่นเค็มหรือมีสารเคมีที่เป็นอันตราย

วิธีการชงกาแฟสดด้วยมือขั้นตอนแรกเริ่มต้นด้วยการนำเครื่องชงกาแฟและกระแฟของคุณออกมา และวัดเม็ดกาแฟตามจำนวนที่คุณต้องการชง ปกติแล้วอัตราส่วนที่แนะนำคือ 1:16 (กาแฟ:น้ำ) เช่นถ้าคุณใช้ 20 กรัมของเม็ดกาแฟ คุณควรใช้ประมาณ 320 มิลลิลิตรของน้ำ

หลังจากนั้นคุณควรกำหนดกระแฟลงในเครื่องชงกาแฟของคุณ และเตรียมน้ำและกระเช้าที่ชุบน้ำอุ่นไว้สำหรับใช้งานต่อไป

ขั้นตอนถัดไปคือการเริ่มต้นชงกาแฟ โดยทำดังนี้:

1. เมื่อน้ำเริ่มเดือด เอากระเช้าออกจากน้ำ แล้วชุบกระแฟลงไปในน้ำหมากเพื่อให้กระแฟเปียกและสามารถถูกชงโดยทั่วถึง

2. เทน้ำเดือดใส่ในเครื่องชงกาแฟอย่างช้าๆเพื่อให้น้ำไหลผ่านกระแฟเรื่อย ๆ และชำระขนส่วนของกระแฟ ซึ่งเรียกว่าการชะงัก (bloom) การชะงักช่วยให้มีการเปิดเผยรสชาติของกาแฟออกมาได้อย่างเต็มที่

3. เมื่อน้ำเริ่มลดเป็นปริมาณที่คุณต้องการ คุณสามารถชะอุ้มปิดจุดเกลี่ยกาแฟหรือถอดกระแฟขึ้นได้

4. เอาแก้วเตรียมไว้และเทน้ำกาแฟที่คุณชงลงไปในแก้วอย่างช้าๆเพื่อไม่ให้มีส่วนของทรายหรือเกลือรบกวนรสชาติ

5. เมื่อทำเสร็จแล้ว คุณสามารถตกแต่งกาแฟด้วยไร่ทรงเกาหลีหรือนมละลายตามความชอบของคุณ

ตอนนี้คุณก็ได้เรียนรู้วิธีการชงกาแฟสดด้วยมือแบบพื้นฐานแล้ว อย่างไรก็ตาม มีข้อสงสัยที่กระทบถึงการชงกาแฟด้วยมือในรูปแบบต่างๆ ที่คุณอาจสงสัย เราจึงได้รวบรวมคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการชงกาแฟด้วยมือแล้วเขียนคำตอบลงในส่วน FAQ ด้านล่างนี้

คำถามที่พบบ่อย (FAQ):

1. ใช้กระแฟชนิดใดเพื่อให้ได้กาแฟที่อร่อยที่สุด?
คำตอบ: ข้อดีของการชงกาแฟด้วยมือคือคุณสามารถใช้กระแฟชนิดที่คุณชื่นชอบได้ เพราะอุปกรณ์ชงกาแฟจะช่วยก้าวที่ทำให้มีรสชาติและความเข้มข้นที่คุณต้องการ

2. การชงกาแฟด้วยมือมีความยุ่งยากหรือไม่?
คำตอบ: กระบวนการชงกาแฟด้วยมือนั้นสามารถเรียนรู้และปรับปรุงได้ตลอดเวลา กำลังทำให้มากขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณมีความเคร่งครัดในการศึกษาการชงกาแฟอย่างถี่ถ้วน การชงกาแฟด้วยมือจะกลายเป็นฝีมือที่งดงามที่คุณสามารถพัฒนาได้

3. แบบจำลองการชงกาแฟสดด้วยมือใดที่เหมาะสมสำหรับมือใหม่?
คำตอบ: เราแนะนำให้เริ่มต้นด้วยเชื้อกาแฟเดี่ยว เช่นชุดชงกาแฟกระแทก (pour-over) หรือชุดชงกาแฟคอนปักชี่ (Aeropress) ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่ซับซ้อนและจะช่วยให้คุณเข้าใจกระบวนการชงกาแฟได้อย่างรวดเร็ว

4. ควรใช้น้ำร้อนหรือน้ำเย็นสำหรับการชงกาแฟด้วยมือ?
คำตอบ: น้ำที่อุ่นอย่างสม่ำเสมอสามารถช่วยให้กระแฟสดจะถูกชงอย่างทั่วถึง แต่ถ้าคุณชื่นชอบกาแฟที่เย็นก็สามารถใช้น้ำเย็นแทนได้

5. การชำระกระแฟในกระเช้าเป็นเรื่องที่สำคัญหรือไม่?
คำตอบ: ใช่ เป็นขั้นตอนสำคัญในกระบวนการชงกาแฟ การชะงักช่วยให้กาแฟเติมความสมบูรณ์เพื่อให้รสชาติของโกโก้และผลไม้แสดงออกอย่างเต็มที่

การชงกาแฟสดด้วยมือเป็นการสร้างประสบการณ์และความอร่อยที่พิเศษ เพื่อนำสิ่งดีๆที่ตรังใจมาแบ่งปันกับคนที่คุณรัก ความพยายามและเวลาที่ลงไปในกระบวนการชงกาแฟด้วยมือจะนำคุณสู่รสชาติของกาแฟที่ไม่เหมือนใคร ลองทดลองทำตามวิธีที่กล่าวมาข้างต้น แล้วเตรียมพบกับกาแฟที่สดชื่นและอร่อยสุดๆ ที่กาแฟทำขึ้นด้วยมือคุณเอง!

พบ 42 ภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ กาแฟ สด แบบ ชง เอง.

กาแฟสดชงเอง, วิธีชงกาแฟสดให้อร่อย - เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ช้อปปิ้ง  ไลฟ์สไตล์
กาแฟสดชงเอง, วิธีชงกาแฟสดให้อร่อย – เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ช้อปปิ้ง ไลฟ์สไตล์
แชร์ 5 สูตรและวิธีชงกาแฟสดให้อร่อย อยู่บ้านก็ดื่มด่ำรสกาแฟแบบบาริสต้าได้
แชร์ 5 สูตรและวิธีชงกาแฟสดให้อร่อย อยู่บ้านก็ดื่มด่ำรสกาแฟแบบบาริสต้าได้
แชร์ 5 สูตรและวิธีชงกาแฟสดให้อร่อย อยู่บ้านก็ดื่มด่ำรสกาแฟแบบบาริสต้าได้
แชร์ 5 สูตรและวิธีชงกาแฟสดให้อร่อย อยู่บ้านก็ดื่มด่ำรสกาแฟแบบบาริสต้าได้
ชงกาแฟสดเองง่ายๆ ที่บ้าน ราคาหลักร้อย ด้วยที่ #ชงกาแฟดริปเวียดนาม  (Vietnamese Drip Coffee) - Youtube
ชงกาแฟสดเองง่ายๆ ที่บ้าน ราคาหลักร้อย ด้วยที่ #ชงกาแฟดริปเวียดนาม (Vietnamese Drip Coffee) – Youtube
☕อยากทำกาแฟสดทานเองที่บ้าน - Pantip
☕อยากทำกาแฟสดทานเองที่บ้าน – Pantip
5 สูตรชงกาแฟสดไม่ใช้เครื่อง ชงเองง่ายๆ ที่บ้าน อร่อยเหมือนกิน
5 สูตรชงกาแฟสดไม่ใช้เครื่อง ชงเองง่ายๆ ที่บ้าน อร่อยเหมือนกิน
How To วิธีชงกาแฟสดทำเอง พร้อมทริคสูตรเด็ด กรกฎาคม 2021 - Sale Here
How To วิธีชงกาแฟสดทำเอง พร้อมทริคสูตรเด็ด กรกฎาคม 2021 – Sale Here
25 สูตรชงกาแฟสด สูตรชงชา ทำเองได้ ทำขายรวย อร่อยเหมือนไปคาเฟ่
25 สูตรชงกาแฟสด สูตรชงชา ทำเองได้ ทำขายรวย อร่อยเหมือนไปคาเฟ่
Ep13 : ชงกาแฟสดกินเองในงบ 10 บาท !! Part1 - Youtube
Ep13 : ชงกาแฟสดกินเองในงบ 10 บาท !! Part1 – Youtube
แนะนำ 5 เครื่องชงกาแฟสด สำหรับมือใหม่ ใช้งานง่าย ชงกินเองได้ที่บ้าน - Pantip
แนะนำ 5 เครื่องชงกาแฟสด สำหรับมือใหม่ ใช้งานง่าย ชงกินเองได้ที่บ้าน – Pantip
4 วิธีชงกาแฟสด ที่ช่วยประหยัดค่ากาแฟ - Koffeemart ศูนย์รวมอุปกรณ์ร้านกาแฟครบวงจร  ค๊อกเทลบาร์น้ำ
4 วิธีชงกาแฟสด ที่ช่วยประหยัดค่ากาแฟ – Koffeemart ศูนย์รวมอุปกรณ์ร้านกาแฟครบวงจร ค๊อกเทลบาร์น้ำ
เครื่องชงกาแฟ ดีที่สุด 10 อันดับ หอมกรุ่นได้รสชาติจากเมล็ดกาแฟแท้  รีวิวเครื่องชงกาแฟใช้งานง่ายในบ้าน - Youtube
เครื่องชงกาแฟ ดีที่สุด 10 อันดับ หอมกรุ่นได้รสชาติจากเมล็ดกาแฟแท้ รีวิวเครื่องชงกาแฟใช้งานง่ายในบ้าน – Youtube
กาแฟดริป กาแฟสดแบบพกพา กาแฟคั่วบด ชงเองง่ายๆ ไม่ต้องพกเครื่องชง Cafe Amazon  Drip Coffee Signature คาเฟ่อเมซอน ฮาลาลHalal | Shopee Thailand
กาแฟดริป กาแฟสดแบบพกพา กาแฟคั่วบด ชงเองง่ายๆ ไม่ต้องพกเครื่องชง Cafe Amazon Drip Coffee Signature คาเฟ่อเมซอน ฮาลาลHalal | Shopee Thailand
มือใหม่หัดชง งบ 3000 ควรเลือกเครื่องชงกาแฟแบบไหนดี - Pantip
มือใหม่หัดชง งบ 3000 ควรเลือกเครื่องชงกาแฟแบบไหนดี – Pantip
แชร์ 5 สูตรและวิธีชงกาแฟสดให้อร่อย อยู่บ้านก็ดื่มด่ำรสกาแฟแบบบาริสต้าได้
แชร์ 5 สูตรและวิธีชงกาแฟสดให้อร่อย อยู่บ้านก็ดื่มด่ำรสกาแฟแบบบาริสต้าได้
รีวิว เครื่องชงกาแฟสด ราคาไม่เกิน 5000 บาท ยี่ห้อไหนดี ปี 2022 » Best  Review Asia
รีวิว เครื่องชงกาแฟสด ราคาไม่เกิน 5000 บาท ยี่ห้อไหนดี ปี 2022 » Best Review Asia
คอกาแฟต้องรู้! 15 เครื่องชงกาแฟ ครบจบทุกเครื่องมือ เปิด Home Cafe ได้เอง ที่บ้าน
คอกาแฟต้องรู้! 15 เครื่องชงกาแฟ ครบจบทุกเครื่องมือ เปิด Home Cafe ได้เอง ที่บ้าน
ส่งฟรี! ชุดทำกาแฟสดเองที่บ้าน ชุดชงกาแฟสด Moka Pot กาต้มกาแฟ 3Cups 150Ml +  ที่บดกาแฟแบบสแตนเลส​ + เตาแก๊สมีกลีบบัวกันลม | Lazada.Co.Th
ส่งฟรี! ชุดทำกาแฟสดเองที่บ้าน ชุดชงกาแฟสด Moka Pot กาต้มกาแฟ 3Cups 150Ml + ที่บดกาแฟแบบสแตนเลส​ + เตาแก๊สมีกลีบบัวกันลม | Lazada.Co.Th
How To ทำกาแฟสดแบบมืออาชีพง่ายๆ ที่บ้านเองได้ง่ายสุดๆ
How To ทำกาแฟสดแบบมืออาชีพง่ายๆ ที่บ้านเองได้ง่ายสุดๆ
มี 7 แบบ รู้ไว้นะเครื่องชงกาแฟสด ทั้งหยด และ ดริป สำหรับทำเองที่บ้าน -  ทุกเรื่องโปรโมชั่น ที่อัพเดทที่สุด
มี 7 แบบ รู้ไว้นะเครื่องชงกาแฟสด ทั้งหยด และ ดริป สำหรับทำเองที่บ้าน – ทุกเรื่องโปรโมชั่น ที่อัพเดทที่สุด
สูตรชงกาแฟ เพื่อสุขภาพ ทำเองได้ที่บ้าน
สูตรชงกาแฟ เพื่อสุขภาพ ทำเองได้ที่บ้าน
10 อันดับ เครื่องชงกาแฟสด ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 รวมแบรนด์ Duchess, Skg,  De'Longhi | Mybest
10 อันดับ เครื่องชงกาแฟสด ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 รวมแบรนด์ Duchess, Skg, De’Longhi | Mybest
ถามคอกาแฟ เนสกาแฟ หน่อยครับ - Pantip
ถามคอกาแฟ เนสกาแฟ หน่อยครับ – Pantip
10 อันดับ เครื่องชงกาแฟสด ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 รวมแบรนด์ Duchess, Skg,  De'Longhi | Mybest
10 อันดับ เครื่องชงกาแฟสด ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 รวมแบรนด์ Duchess, Skg, De’Longhi | Mybest
7 เครื่องชงกาแฟสดแบบพกพา ที่ชาว Pantip แนะนำ - ทุกเรื่องโปรโมชั่น  ที่อัพเดทที่สุด
7 เครื่องชงกาแฟสดแบบพกพา ที่ชาว Pantip แนะนำ – ทุกเรื่องโปรโมชั่น ที่อัพเดทที่สุด
เครื่องชงกาแฟสดตัวนี้ มือใหม่อย่างผมทำถูกต้องรึเปล่าครับ!!!  (บทเรียนของการไม่ศึกษา) - Pantip
เครื่องชงกาแฟสดตัวนี้ มือใหม่อย่างผมทำถูกต้องรึเปล่าครับ!!! (บทเรียนของการไม่ศึกษา) – Pantip
25 สูตรชงกาแฟสด สูตรชงชา ทำเองได้ ทำขายรวย อร่อยเหมือนไปคาเฟ่
25 สูตรชงกาแฟสด สูตรชงชา ทำเองได้ ทำขายรวย อร่อยเหมือนไปคาเฟ่
Dooplearn - เพลินไปกับทุกเรื่องที่อ่าน] เครื่องชง กาแฟสด มีกี่แบบ ชงกินเอง  ที่บ้าน ควรเลือกยังไง สำหรับผู้ที่เป็นคอกาแฟแล้ว  เมื่อถึงจุดหนึ่งคุณก็ต้องมองหาเครื่องชงกาแฟ สำหรับใช้เองที่บ้าน  แต่ก็อื่นคุณต้องมีความรู้เรื่องกาแฟเบื้องต้นก่อน เช่
Dooplearn – เพลินไปกับทุกเรื่องที่อ่าน] เครื่องชง กาแฟสด มีกี่แบบ ชงกินเอง ที่บ้าน ควรเลือกยังไง สำหรับผู้ที่เป็นคอกาแฟแล้ว เมื่อถึงจุดหนึ่งคุณก็ต้องมองหาเครื่องชงกาแฟ สำหรับใช้เองที่บ้าน แต่ก็อื่นคุณต้องมีความรู้เรื่องกาแฟเบื้องต้นก่อน เช่
รีวิว กาแฟสด กาแฟคั่วสด ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2023 » Best Review Asia
รีวิว กาแฟสด กาแฟคั่วสด ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2023 » Best Review Asia
แจกสูตร กาแฟร้อน ชงแบบบาริสต้ามาเอง! มิถุนายน 2021 - Sale Here
แจกสูตร กาแฟร้อน ชงแบบบาริสต้ามาเอง! มิถุนายน 2021 – Sale Here
Espresso Machine : 6 ขั้นตอนการชงกาแฟสด - Dripster Coffee
Espresso Machine : 6 ขั้นตอนการชงกาแฟสด – Dripster Coffee
เครื่องชงกาแฟสด ปี 2021 ไว้ทำกาแฟสดกินเองที่บ้าน
เครื่องชงกาแฟสด ปี 2021 ไว้ทำกาแฟสดกินเองที่บ้าน
5 สูตรชงกาแฟสดไม่ใช้เครื่อง ชงเองง่ายๆ ที่บ้าน อร่อยเหมือนกินที่คาเฟ่
5 สูตรชงกาแฟสดไม่ใช้เครื่อง ชงเองง่ายๆ ที่บ้าน อร่อยเหมือนกินที่คาเฟ่
คาเฟ่ อเมซอน ยกระดับกาแฟชงดื่มเองที่บ้านด้วย 'Café Amazon Cold Brew' คุณเองก็เป็นบาริสต้าได้นะ!  - Marketeer Online
คาเฟ่ อเมซอน ยกระดับกาแฟชงดื่มเองที่บ้านด้วย ‘Café Amazon Cold Brew’ คุณเองก็เป็นบาริสต้าได้นะ! – Marketeer Online
วิธีปรับหารสชาติ การชงกาแฟสด ด้วยหม้อต้มกาแฟสด Moka Pot ให้ได้กาแฟที่ต้องการ  - Youtube
วิธีปรับหารสชาติ การชงกาแฟสด ด้วยหม้อต้มกาแฟสด Moka Pot ให้ได้กาแฟที่ต้องการ – Youtube
เทคนิคชงกาแฟ การใช้เครื่อง การปรับให้ได้กาแฟที่ชอบ ด้วยเครื่องทำกาแฟอัตโนมัติ  Coffee Maker ราคาเบาๆ - Youtube
เทคนิคชงกาแฟ การใช้เครื่อง การปรับให้ได้กาแฟที่ชอบ ด้วยเครื่องทำกาแฟอัตโนมัติ Coffee Maker ราคาเบาๆ – Youtube
25 สูตรชงกาแฟสด สูตรชงชา ทำเองได้ ทำขายรวย อร่อยเหมือนไปคาเฟ่
25 สูตรชงกาแฟสด สูตรชงชา ทำเองได้ ทำขายรวย อร่อยเหมือนไปคาเฟ่
แชร์ 5 สูตรและวิธีชงกาแฟสดให้อร่อย อยู่บ้านก็ดื่มด่ำรสกาแฟแบบบาริสต้าได้
แชร์ 5 สูตรและวิธีชงกาแฟสดให้อร่อย อยู่บ้านก็ดื่มด่ำรสกาแฟแบบบาริสต้าได้
สูตร เนสกาแฟเย็น พร้อมวิธีทำโดย Peeraya Thitisaksakul
สูตร เนสกาแฟเย็น พร้อมวิธีทำโดย Peeraya Thitisaksakul
กาแฟสดชงเอง ราคาพิเศษ | ซื้อออนไลน์ที่ Shopee ส่งฟรี*ทั่วไทย!
กาแฟสดชงเอง ราคาพิเศษ | ซื้อออนไลน์ที่ Shopee ส่งฟรี*ทั่วไทย!
25 สูตรชงกาแฟสด สูตรชงชา ทำเองได้ ทำขายรวย อร่อยเหมือนไปคาเฟ่
25 สูตรชงกาแฟสด สูตรชงชา ทำเองได้ ทำขายรวย อร่อยเหมือนไปคาเฟ่
10 อันดับ กาแฟสดคั่ว ปี 2023 อร่อย เข้มข้นได้รสกาแฟแท้ ชงง่าย | Mybest
10 อันดับ กาแฟสดคั่ว ปี 2023 อร่อย เข้มข้นได้รสกาแฟแท้ ชงง่าย | Mybest
เครื่องชงกาแฟสด ยี่ห้อไหนดีที่สุด ของปี 2023 » Best Review Asia
เครื่องชงกาแฟสด ยี่ห้อไหนดีที่สุด ของปี 2023 » Best Review Asia
25 สูตรชงกาแฟสด สูตรชงชา ทำเองได้ ทำขายรวย อร่อยเหมือนไปคาเฟ่
25 สูตรชงกาแฟสด สูตรชงชา ทำเองได้ ทำขายรวย อร่อยเหมือนไปคาเฟ่
กาต้มกาแฟสดแบบพกพา หม้อต้มกาแฟแบบแรงดัน มอคค่า พอท เครื่องชงกาแฟ เครื่องทำ กาแฟสดเอสเปรสโซ่ ขนาด 12 ถ้วย 600 มล. Moka Pot 12 Cups 600Ml -  Shopping_Mall - Thaipick
กาต้มกาแฟสดแบบพกพา หม้อต้มกาแฟแบบแรงดัน มอคค่า พอท เครื่องชงกาแฟ เครื่องทำ กาแฟสดเอสเปรสโซ่ ขนาด 12 ถ้วย 600 มล. Moka Pot 12 Cups 600Ml – Shopping_Mall – Thaipick
รีวิว Skg เครื่องชงกาแฟสด รุ่น Sk-1208 ดีไหม ตอบโจทย์อย่างไร -
รีวิว Skg เครื่องชงกาแฟสด รุ่น Sk-1208 ดีไหม ตอบโจทย์อย่างไร –
7 ขั้นตอนดริปกาแฟ - ทำเองก็ได้ ง่ายนิดเดียว!
7 ขั้นตอนดริปกาแฟ – ทำเองก็ได้ ง่ายนิดเดียว!
5 เคล็ดลับ ชงกาแฟเองยังไงให้หอม เหมือนมีบาริสต้ามาชงให้เอง – Ama Coffee  Pangkhon
5 เคล็ดลับ ชงกาแฟเองยังไงให้หอม เหมือนมีบาริสต้ามาชงให้เอง – Ama Coffee Pangkhon
รีวิว เครื่องชงกาแฟแคปซูล ยี่ห้อไหนดีที่สุด ของปี 2023 » Best Review Asia
รีวิว เครื่องชงกาแฟแคปซูล ยี่ห้อไหนดีที่สุด ของปี 2023 » Best Review Asia
เครื่องชงกาแฟสด Otto Cm-025A ราคาถูกเพียง 260 บาท - Youtube
เครื่องชงกาแฟสด Otto Cm-025A ราคาถูกเพียง 260 บาท – Youtube

ลิงค์บทความ: กาแฟ สด แบบ ชง เอง.

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโพสต์หัวข้อนี้ กาแฟ สด แบบ ชง เอง.

ดูเพิ่มเติม: https://baannapleangthai.com/news blog

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *